Top 5 sản phẩm skincare đáng mua từ thương hiệu dược mỹ phẩm của Mỹ
Theo ông Chử Đức Hoàng, khó khăn mà nhiều doanh nghiệp Việt Nam đang đối mặt là khả năng tiếp cận các nguồn vốn đầu tư cho công nghệ xanh, công nghệ số. Nguyên nhân chính là do thị trường vốn cho các dự án công nghệ xanh như trái phiếu xanh, chứng khoán xanh ở Việt Nam mới đang ở giai đoạn sơ khai.Ô tô con bị xe tải đâm xoay ngang trên quốc lộ: Tài xế nào sai?
Trong một sự kiện chia sẻ về chiến lược điện hoá, ông Koji Sugita - Tổng giám đốc Honda Việt Nam cho biết hãng này đặt mục tiêu đến năm 2030 đạt 30% sản lượng xe thuần điện (EV) và xe điện hydro (FCEV) trên toàn cầu và đạt 100% vào năm 2040 - đạt mục tiêu trung hòa carbon (Net Zero) vào năm 2050. Chia sẻ lần này của Honda Việt Nam chỉ làm rõ hơn lộ trình chuyển đổi điện khí hoá. Trước đó, vào năm 2022, hãng này cũng đã chia sẻ về mục tiêu đạt mức trung hòa carbon vào năm 2050 với tất cả sản phẩm bán ra nhờ đẩy mạnh quá trình điện khí hoá.Để “giảm sốc” cho quá trình này, ông Koji Sugita cho biết xe hybrid (HEV) sẽ là nhân tố quan trọng và vô cùng hiệu quả giúp Honda đạt mục tiêu sớm mà không cần đầu tư quá nhiều cũng như ảnh hưởng tới xu hướng, thói quen sử dụng xe của khách hàng. Như vậy cùng với người đồng hương Toyota, Honda tiếp tục là hãng xe kiên định với nhận định xe hybrid mới là dòng xe thực sự quan trọng trong tương lai gần tại Việt Nam.Thực tế, mục tiêu này cũng khớp với lộ trình chuyển đổi xanh của Việt Nam từng được công bố vào năm 2022 khi từng bước hạn chế tiến tới dừng sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu các phương tiện dùng nhiên liệu hoá thạch vào năm 2040 và đạt 100% phương tiện sử dụng điện, năng lượng xanh vào năm 2050. Tuy nhiên, so với thế giới, nhiều nước bắt đầu cấm bán từ 2025 (Nauy) hay 2035 (EU) mục tiêu của Việt Nam vẫn còn có phần chậm rãi.Có không ít ý kiến cho rằng những hãng xe không có hạ tầng sạc điện như Honda chuyển đổi hoàn toàn sang dòng xe này là tự đánh rơi “chén cơm” của mình vì đây là yếu tố tiên quyết của đại bộ phận người mua xe điện quyết định rót hầu bao. Bỏ qua yếu tố đây là xu hướng phải theo vì nếu sau 2040 các hãng còn sản xuất xe xăng sẽ tự làm thu nhỏ thị trường của chính mình thì liệu Honda EV có khả thi tại thị trường Việt Nam?Nhờ sự mạnh tay của Vinfast, Việt Nam đã có quá trình chuyển đổi xanh nhanh chưa từng có, có thể thấy bằng mắt thường từ dung lượng thị trường tới thị hiếu, quan điểm của người tiêu dùng cho tới số lượng hãng xe tiếp cận mới. Tuy nhiên, hầu hết các hãng xe điện ngoài Vinfast đều đang chỉ có doanh số “tượng trưng” dù mẫu mã đa dạng thậm chí còn đẹp hơn nhưng chỉ tiếp cận được một lượng nhỏ người tiêu dùng mua xe phụ và có không gian rộng rãi để sạc tại nhà.Vậy rõ ràng là kế hoạch chỉ bán xe điện của Honda là không khả thi?Không! Bởi Honda còn tới khoảng 20 năm nữa để trù bị cho kế hoạch này, đây là khoảng thời gian khá dài để làm được mọi thứ nếu hãng muốn đầu tư. Tuy nhiên, có vẻ như Honda và các hãng xe còn lại sẽ không mạo hiểm vào bài toán đầu tư trạm sạc mà trông chờ vào các nhà cung cấp thứ 3 bởi nếu dung lượng thị trường đủ lớn, đầu tư cơ sở hạ tầng cho xe điện cũng là “món ngon” của bất kỳ nhà đầu tư nào có sẵn kinh nghiệm.Được biết, tại Việt Nam hiện có khoảng 10 đơn vị cung cấp trạm sạc độc lập nhưng mới hoạt động cầm chừng với hơn 100 điểm sạc con số này là quá nhỏ ngay cả với nhu cầu của số lượng xe điện “ngoài Vinfast” đang lăn bánh. Tuy nhiên, với xu hướng đẩy mạnh bán xe điện tại Việt Nam hiện nay của các thương hiệu xe lớn đặc biệt là người hàng xóm Trung Quốc, tương lai không xa con số này có thể tăng mạnh, hướng tới khả năng “phủ xanh” trạm sạc tại Việt Nam. Tất cả chỉ nằm ở “dung lượng thị trường đủ lớn”.Vậy nếu dung lượng thị trường không đủ lớn để các công ty trạm sạc độc lập hay cá nhân đầu tư trạm sạc thì sao?Điều này rất khó xảy ra giống như việc các hãng xe không sản xuất xe điện bởi chỉ 1-2 thập kỷ nữa các nước trong đó có Việt Nam đều sẽ đóng sập cửa với xe xăng buộc quá trình chuyển đổi này phải diễn ra. Lúc này nếu bạn muốn mua một chiếc xe mới sẽ không có hãng nào bán xe xăng cho bạn và ngược lại thì nếu Honda muốn bán xe xăng cũng không có thị trường lớn nào tiếp nhận.Và ngay cả khi nếu đến thời điểm đó các hệ thống trạm sạc độc lập vẫn quá ít thì tin vui là nhiều khả năng Vinfast đã mở khóa cho các hãng xe còn lại dùng chung. Bởi theo chia sẻ trước đó của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, việc cho các hãng xe khác dùng chung trạm sạc đã nằm trong tính toán của công ty nhưng sẽ khoảng 10 năm nữa. Ngoài ra, công ty V-GREEN do ông Vượng bỏ tiền túi đầu tư đầu năm nay cũng đang hướng đến mục tiêu phát triển 150.000 cổng sạc trên cả nước bằng mô hình “trạm sạc toàn dân” cũng có kế hoạch cân nhắc cho các hãng khác dùng chung trạm sau khoảng 5 năm vận hành.Lúc này cuộc chiến xe điện sẽ cân bằng hơn, các thương hiệu có lượng khách hàng trung thành như Honda sẽ có nhiều cơ hội hơn đẩy nhanh thị phần xe điện dù đi sau. Chưa kể, xe hybrid sẽ là dòng xe giúp hãng này duy trì doanh số ổn định trước xu hướng thoái trào của xe xăng trong thập kỷ tới.
Mong các nhà đầu tư như Nutifood mở rộng chuỗi cung ứng
Tuy nhiên ngoại binh còn lại của Cantho Catfish là Ja Morgan mới là người tỏa sáng khi ghi đến 20 điểm trong 15 phút đầu trận. Trong khi đó CLB Danang Dragons níu giữ thế trận nhờ những pha xử lý tỉnh táo đến từ trung phong Yevgen Sakhniuk ở khu vực cận rổ. Có lúc Danang Dragons bị đối thủ dẫn đến 20 điểm (28-48) nhưng vẫn nỗ lực đeo bám.
Đây là quy định mới liên quan đến cán bộ nghỉ hưu trước tuổi được Bộ Nội vụ đề xuất đưa vào dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 178/2024 của Chính phủ về chính sách, chế độ đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và lực lượng vũ trang trong thực hiện sắp xếp bộ máy của hệ thống chính trị.Theo Bộ Nội vụ, các trường hợp đủ điều kiện hưởng chính sách, chế độ theo quy định tại dự thảo nghị định này đã được cơ quan có thẩm quyền giải quyết chính sách, chế độ theo Nghị định số 29/2023 của Chính phủ về tinh giản biên chế từ ngày 1.1 thì được cấp bù theo chính sách, chế độ mới.Các trường hợp đã được cơ quan có thẩm quyền giải quyết chính sách, chế độ theo Nghị định số 177/2024 của Chính phủ quy định chế độ, chính sách đối với các trường hợp không tái cử, tái bổ nhiệm và cán bộ thôi việc, nghỉ hưu theo nguyện vọng từ ngày 1.1 đến trước thời điểm dự thảo này có hiệu lực thi hành, nếu chính sách, chế độ thấp hơn so với chính sách, chế độ quy định thì được cấp bù theo chính sách, chế độ mới.Chính sách, chế độ mới cũng được áp dụng với các trường hợp đã được cấp có thẩm quyền quyết định nghỉ hưu trước hạn tuổi trước ngày 1.1 theo quy định tại Nghị định số 21/2009 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của luật Sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam về chế độ, chính sách đối với sĩ quan thôi phục vụ tại ngũ; sĩ quan tại ngũ hy sinh, từ trần; sĩ quan tại ngũ chuyển sang quân nhân chuyên nghiệp hoặc công chức quốc phòng; Nghị định số 151/2016 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều về chế độ, chính sách của luật Quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng; Nghị định số 32/2013 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của luật Cơ yếu về chế độ, chính sách đối với người làm công tác cơ yếu nhưng từ ngày 1.1 cấp có thẩm quyền chưa ban hành quyết định giải quyết chế độ, chính sách.Ngoài ra, dự thảo cũng mở rộng đối tượng thụ hưởng chính sách gồm:Cán bộ, công chức, viên chức, người hợp đồng hưởng lương từ ngân sách nhà nước theo quy định của pháp luật lao động trước thời điểm ngày 15.1.2019 và lực lượng vũ trang còn từ đủ 5 tuổi trở xuống đến tuổi nghỉ hưu trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị không chịu sự tác động trực tiếp của việc sắp xếp tổ chức bộ máy nhưng phải thực hiện tinh giản biên chế, cơ cấu lại, nâng cao chất lượng cán bộ, công chức, viên chức.Người làm việc trong chỉ tiêu biên chế và hưởng lương từ ngân sách nhà nước tại các hội được Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ ở T.Ư và địa phương do tác động trực tiếp của việc thực hiện sắp xếp, hợp nhất, sáp nhập.Cán bộ không đủ tuổi tái cử, tái bổ nhiệm quy định tại khoản 1, khoản 2 và khoản 3 điều 2 Nghị định số 177 quy định chế độ, chính sách đối với các trường hợp không tái cử, tái bổ nhiệm.Cán bộ đủ điều kiện về tuổi tái cử, tái bổ nhiệm cấp ủy cùng cấp, có thời gian công tác tính từ ngày bắt đầu tổ chức đại hội còn từ 2,5 năm (30 tháng) đến 5 năm (60 tháng) đến đủ tuổi nghỉ hưu quy định tại khoản 4 điều 2 Nghị định số 177; cán bộ đang tham gia cấp ủy ở các đảng bộ phải kết thúc hoạt động, kiện toàn tổ chức bộ máy còn từ 5 năm (60 tháng) trở xuống đến tuổi nghỉ hưu, có nguyện vọng nghỉ hưu trước tuổi để tạo điều kiện sắp xếp nhân sự cấp ủy trong kỳ đại hội đảng các cấp và được cấp có thẩm quyền đồng ý.
Người cuồng mua sắm trực tuyến chiếm 45% giao dịch thương mại điện tử Đông Nam Á
Theo đó, Inter Miami đã đạt thỏa thuận chiêu mộ hậu vệ 27 tuổi người Uruguay, Maximiliano Falcon với mức phí khoảng 1 triệu USD từ CLB Colo-Colo ở giải VĐQG Chile. Cầu thủ này được đánh giá là sự bổ sung cần thiết cho hàng thủ đội bóng của ông David Beckham. Đây cũng là mong muốn của Messi, khi mùa trước chính nơi đây là điểm yếu nhất của Inter Miami khiến để lỡ cơ hội tiến xa ở vòng play-off MLS Cup.Tính đến nay, Inter Miami sau khi chia tay đến 10 cầu thủ, mới bổ sung 5 bản hợp đồng mới, trong đó có 1 thủ môn (Rocco Rios Novo), 1 hậu vệ (Gonzalo Lujan), nhưng có đến 3 cầu thủ ở hàng tấn công gồm Fafa Picault, Tadeo Allende và Telasco Segovia. Do đó, yêu cầu bổ sung nhân sự ở hàng thủ vẫn là ưu tiên hàng đầu của đội bóng này.Ở trận tập huấn đầu mùa giải, Inter Miami hòa Club America (Mexico) với tỷ số 2-2 tại Las Vegas (thắng 3-2 sau loạt sút 11 m) ngày 19.1. Hàng thủ đội bóng của ông David Beckham tiếp tục mắc nhiều lỗi dẫn tới các bàn thua, trước khi được Messi và Tomas Aviles ghi bàn gỡ hòa lần lượt tỷ số 1-1 và 2-2.Trước trận đấu tiếp theo tại Peru, khi Inter Miami bắt đầu chuyến du đấu nước ngoài gặp CLB Universitario (lúc 8 giờ ngày 30.1), HLV Javier Mascherano nhận được tin vui khi đội bóng sắp được bổ sung 1 hậu vệ rất chất lượng. Đó là cầu thủ Maximiliano Falcon giàu kinh nghiệm, đã thi đấu tại giải Copa Libertadores 2024 (như Champions League tại châu Âu) cùng CLB Colo-Colo vào đến tứ kết.Có thêm Maximiliano Falcon, HLV Javier Mascherano củng cố quyết định của mình đó là không sử dụng cầu thủ kỳ cựu Sergio Busquets thi đấu ở vị trí trung vệ như mùa trước dưới thời HLV Tata Martino."Ý tưởng của chúng tôi là sử dụng Busquets ở vị trí sở trường của anh ấy tại hàng tiền vệ, nơi anh ấy rất có kinh nghiệm và tất nhiên, nếu cần, anh ấy cũng có thể thi đấu ở vị trí hậu vệ. Nhưng ý tưởng là anh ấy chỉ chơi ở vị trí của mình", HLV Javier Mascherano xác nhận trong cuộc họp báo ngày 23.1, khi Inter Miami tiếp tục tập luyện chuẩn bị cho trận du đấu tiếp theo tại Peru.Cũng theo HLV Javier Mascherano: "Những cầu thủ mới đến vẫn trong quá trình xin cấp thị thực làm việc tại Mỹ. Những ai sớm hoàn tất sẽ bước vào tập luyện và chuẩn bị thi đấu (dự kiến có thủ môn Oscar Ustari vừa tái ký hợp đồng và tiền đạo Tadeo Allende). Tôi không biết quá trình này kéo dài trong bao lâu. Tuy nhiên, tôi luôn tính toán lực lượng thi đấu dựa trên những nhân sự đang có và đủ điều kiện ra sân. Chúng tôi cũng bắt đầu quá trình nghiên cứu và đánh giá các đối thủ, bao gồm ở các trận tập huấn và các trận chính thức diễn ra từ giữa tháng 2".Giải MLS mùa 2025 đang trở nên đầy tính cạnh tranh. Không chỉ có Inter Miami tăng cường lực lượng rầm rộ, các đội khác cũng đều tăng cường sức mạnh. Như mới nhất Charlotte FC chiêu mộ thành công ngôi sao Wilfried Zaha từng thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh từ CLB Galatasaray (Thổ Nhĩ Kỳ). Chicago Fire FC đang cạnh tranh với Inter Miami chiêu mộ ngôi sao đình đám Neymar từ Al Hilal. Hay Atlanta United FC sắp chi số tiền kỷ lục hơn 10 triệu USD chiêu mộ tiền đạo Miguel Almiron từ Newcastle ở Ngoại hạng Anh…
